ỦY BAN MTTQ VN XÃ QUẾ PHONG TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MTTQ VN LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2024-2029

Thứ hai - 08/04/2024 21:14
ỦY BAN MTTQ VN XÃ QUẾ PHONG TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MTTQ VN LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2024-2029
Sáng ngày 03/4/2024, Ủy ban MTTQ Việt nam xã Quế Phong long trọng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt nam xã Quế Phong lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029.
          Về dự và chỉ đạo đại hội có ông Phạm Đình Bảy - CT. UBMT huyện Quế Sơn và ông Phạm Hồng Ân - Bí thư Đảng ủy - CT HĐND xã, các ông bà Nguyên Ủy viên UBMT khóa X, các đại biểu khách mời 5 KDC cùng với 86 đại biểu đại chính thức đại diện cho nhân dân các khu dân cư trên địa bàn xã. Trong nhiệm kỳ 2019-2024, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Huyện, sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả của chính quyền, các tổ chức thành viên, công tác Mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã không ngừng được củng cố và phát triển. Ủy ban MTTQ xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế; tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nổi bật như hỗ trợ và sửa chữa xây dựng 15 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ đặc biệt khó khăn; xây dựng các mô hình tự quản, phát động KDC NTM kiễu mẫu, xây dựng kênh mương, đường bê tông nông thôn; vận động xây dựng “Quỹ Vì người nghèo” gần 2,5 tỉ  đồng, đã hồ trợ cho các hộ nghèo làm nhà, sửa nhà, phát triển kinh tế, năm năm qua đã hỗ trợ 38 hộ thoát nghèo và thoát cận nghèo; vai trò giám sát và phản biện xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội được phát huy… Hằng năm, Ủy ban MTTQ xã đều được đánh giá đạt loại tốt, trên 90% Ban Công tác Mặt trận xếp loại tốt, xuất sắc
          Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đánh giá những mặt đạt được và những hạn chế cần nghiêm túc khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Các tham luận tại Đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến về việc tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnh; về phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh, bảo vệ Môi trường; đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tuyên truyền vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh… Đồng thời các đại biểu thảo luận đề ra chương trình hành động cụ thể của MTTQ xã trong nhiệm kỳ mới.
          Tại Đại hội, ông Phạm Đình Bảy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện  và ông Phạm Hồng Ân -  Bí thư Đảng ủy xã đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2019-2024, chỉ ra một số mặt còn hạn chế như công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng, dư luận nhân dân có việc chưa kịp thời; thực hiện chức năng phản biện xã hội có mặt còn hạn chế… Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ mới, tập trung thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội Đảng  khóa XV đề ra, vận động được đông đảo nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng xã Quế Phong thành xã Nông thôn mới..
          Với chủ đề Đại hội “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới – phát triển”, Đại hội đã thống nhất đề ra 10 nhiệm vụ cụ thể và các giải pháp cụ thể hóa 5 chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc xã nhiệm kỳ 2024-2029.
          Đại hội đã hiệp thương cử ra 33 vị tham gia Ủy ban MTTQ xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029. Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã khóa X tái cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã  khóa XI, nhiệm kỳ 2024-2029. Cử 06 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu MTTQ huyện Quế Sơn  lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029.
          Ghi nhận những thành tích của Ban Công tác Mặt trận ở các khu dân cư trong nhiệm kỳ qua, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã đã tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024.

  Ý kiến bạn đọc

KẾT QUẢ XỬ LÝ HỒ SƠ

LIÊN KẾT
Dịch vụ công quốc gia
DỊCH VỤ CÔNG QUẢNG NAM
ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN QUẾ SƠN
VĂN BẢN PHÁP LUẬT TỈNH QUẢNG NAM
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
Q OFFICE QUẢNG NAM
NGHỊ QUYẾT HĐND TỈNH
DU LỊCH QUẾ SƠN

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay132
  • Tháng hiện tại14,613
  • Tổng lượt truy cập9,421,025
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây